Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Cách chọn bưởi NGON

Bưởi là một loại hoa quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích bở vị ngon của nó. Quả bưởi chứa rất nhiều vitamin C và dưỡng chất như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin B2, viatamin P, carotene, insulin… và nguyên tố vi lượng như canxi, kali, phốt pho, sắt… nên rất có lợi cho cơ thể.  Ngoài ra, bưởi còn có nhiều tác dụng trong việc điều trị một số bệnh và được bào chế thành nhiều loại thuốc, trong đông y cho rằng bưởi có công hiệu lợi cho dạ dày, là thực phẩm tiêu hóa, trị hen suyễn, giải rượu. Loại quả này chủ yếu xuất hiện ở mùa thu đông và thích hợp ăn vào mùa thu đông hanh khô.

Bưởi là một loại hoa quả rất ngon và bổ dưỡng cho chúng ta là như thế, nhưng nếu chọn bưởi không khéo thì rất dễ chúng ta chọn phải những quả không ngon như bưởi bị khô, bị đắng... Vậy cách chọn bưởi ngon nào giúp chúng ta chọn ra những quả bưởi vừa ngon, vừa ngọt lại vừa nhiều nước? Để làm được điều này, Blog Đỗ Bảo Nam mời các bạn tham khảo một số bí quyết sau:

Hướng dẫn cách chọn bưởi ngon, mọng nước:

Để có thể chọn được những quả bưởi ngon, ngọt, mọng nước thì các bạn cần chú ý đến phần vỏ ngoài của trái bưởi. Các bạn nên chọn những quả bưởi có phần vỏ bên ngoài bóng, da căng và ửng vàng, cuống trái còn tươi. Khi nhấc quả bưởi lên phải nặng tay thì mới có nhiều nước.

Nhiều người không để ý đến những nốt gai trên vỏ bưởi, nhưng đó chính là dấu hiệu giúp bạn nhận biết trái bưởi đó già hay non, bưởi càng già thì nốt gai trên vỏ càng lớn. Để xem bưởi có vỏ dày hay mỏng, các bạn dùng ngón tay búng vừa phải vào quả bưởi, nếu âm thanh phát ra “cạch cạch” thì có nghĩa là vỏ mỏng, còn nếu phát ra âm thanh “bụp bụp” thì có nghĩa là trái bưởi đó vỏ dày. Một cách khác đơn giản hơn là bạn dùng ngón tay thuận bấm vừa phải vào trái bưởi. Nếu bạn cảm thấy cứng tay là được.

Cách chọn bưởi ngọt: Tiêu chí này khơi khó khi chúng ta chọn mua bưởi. Chỉ có cách bạn xin người bán cho nếm thử thì mới có thể biết chính xác được vị quả quả bưởi. Nếu bạn muốn đảm bảo hơn, bạn nên mua ở một số địa chỉ tin cậy như trong hệ thống siêu thị, hoặc từ người quen biết...

Cách chọn bưởi da xanh ngon nhất

Cách chọn bưởi da xanh ngon nhất:

Nếu bạn đang tìm mua loại bưởi da xanh thì bạn nên chọn những trái nặng trung bình khoảng từ 1 đến 1.5kg. Bạn nên chọn những trái có da láng, màu xanh ở vở bưởi hơi ngả sang màu vàng. Không chọn trái có da nhăn nhúm hoặc những quả có màu xanh đậm. Một lưu ý nữa khi chọn các loại bưởi nói chung là bạn phải nhấc quả bưởi lên, nếu nặng tay thì trái bưởi mới mọng nước.

Cách chọn bưởi Diễn ngon:

Bưởi Diễn thường được bán vào dịp Tết Nguyên Đán, loại bưởi này ăn rất ngon và ngọt. Tuy nhiên, nếu không tinh mắt có thể bạn sẽ mua nhầm phải “hàng giả” với giá đắt nhưng ăn lại không ngon. Vậy làm thế nào để chọn bưởi Diễn “xịn” xứng đáng với đồng tiền chúng ra bỏ ra mua?

Không giống như nhiều loại bưởi khác, cây bưởi Diễn càng già quả lại càng nhỏ và vị ngọt càng trở nên đặc biệt, sắc mà thanh. Những cây bưởi Diễn có tuổi từ 15 đến 20 năm, trái bưởi chỉ còn to nhỉnh hơn trái cam, vỏ mỏng, tép vàng, múi mọng nước và hương vị không gì sánh được. Bưởi Diễn có mùi thơm đặc biệt, đến vườn chưa thấy bưởi đã thấy hương ngan ngát phảng phất trong gió, nao nao quyến rũ lòng người. Bưởi được hái xuống, bổ ra sẽ thấy cùi trắng xốp, tỏa mùi thơm ngào ngạt. Tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước và vị ngọt thanh như đường phèn.

Cách chọn bưởi Diễn ngon
Tuy nhiên khi dịp Tết Nguyên Đán và các tháng sau Tết, bưởi Diễn được bán rất nhiều tại các đại lý, các cửa hàng cũng như ở ngoài chợ, thậm chí ở dọc đường. Vậy khi chọn mua bưởi Dễn, bạn nên tìm đến đúng nơi trồng bưởi Diễn. Đó là xã Xuân Phương, Phú Diễn, Đình Quán (quận Từ Liêm). Đây là địa phương có giống bưởi Diễn thật 100%. Ngoài ra chất đất ở đây tạo nên trái bưởi Diễn có chất lượng ngon và thơm nhất. Nếu không có điều kiện đến tận vườn, khi mua ngoài thị trường bạn nên chọn quả có cuống nhỏ, quả tròn đều, không dài, căng vỏ, vỏ có màu vàng sẫm và cầm chắc tay, nặng từ 9 lạng – 1cân. Những loại bưởi giá rẻ, da xanh óng trên thị trường không phải là bưởi Diễn “xịn.

Một tiêu chí nữa khi chọn bưởi Diễn, đó là bạn nên chú ý loại bưởi nhỏ, chỉ to bằng khoảng 2 nắm tay, vỏ mỏng, lớp vỏ ngoài xấu, có mùi thơm nhẹ, dễ chịu. Với những quả có vỏ đã hơi héo, người mua chỉ cần bóp nhẹ cũng đã có cảm giác thấy ruột bên trong. Những quả bưởi này phần lớn là bưởi lứa hoa 1 nên rất ngọt, thơm. Trong khi đó, các lứa hoa thứ 2 trở đi bưởi sẽ xốp, vỗ vào nghe rỗng, không chắc, ăn ngọt nhưng không đậm. Tuy nhiên, loại quả này bên ngoài đẹp, to, bày mâm ngũ quả ngày Tết sẽ phù hợp hơn.

Nếu trong trường hợp bạn mua bưởi Diễn về để ăn ngay, bạn nên chọn những trái da nhăn, héo, vàng sậm. Lúc đó, tép bưởi ngọt thanh, nhiều nước, thơm phảng phất. Nên chọn những loại vỏ mỏng bằng cách dùng ngón tay búng vừa phải vào trái bưởi sẽ nghe âm thanh “cạch cạch”. Ngược lại, ở trái vỏ dày sẽ phát ra tiếng “bụp bụp”. Còn cách khác đơn giản hơn là bạn dùng ngón tay thuận bấm vừa phải vào trái bưởi, nếu thấy cứng tay là được.

Cách chọn Bưởi Năm Roi ngon ngọt mọng nước:

Bưởi Năm Roi cũng là một giống bưởi rất ngon và nổi tiếng ở Việt Nam, giống bưởi này được trồng nhiều ở một số tỉnh miền Tây Nam Bộ, đặc biệt là ở Vĩnh Long, Hữu Phú, Châu Thành, Hậu Giang, Mình Minh... Riêng loại bưởi này một năm cho thu hoạch tới hai lần đó là vào tháng Tám và tháng Chạp âm lịch.

Cách chọn Bưởi Năm Roi ngon ngọt mọng nước
Để chọn được Bưởi Năm Roi ngon, bạn nên chọn những trái bưởi có cuống trái còn tươi, da căng và ửng vàng. Để chọn được những trái bưởi mọng nước, bạn nên “cân” quả bưởi bằng cách dùng tay và cảm nhận, bạn nên chọn những trái bưởi cầm nặng tay thì mới mọng nước. Ngoài ra, cũng như chọn các giống bưởi khác, bạn dùng ngón tay búng vừa phải vào quả bưởi, nếu âm thanh phát ra “cạch cạch” thì có nghĩa là vỏ mỏng, còn nếu phát ra âm thanh “bụp bụp” thì có nghĩa là trái bưởi đó vỏ dày. Một cách khác đơn giản hơn là bạn dùng ngón tay thuận bấm vừa phải vào trái bưởi. Nếu bạn cảm thấy cứng tay là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Download style Proshow Producer đẹp miễn phí mới nhất by VS

Khi làm video bằng phần mềm Proshow Producer, để có được một video đẹp thì style Proshow Producer là một yếu tố vô cùng quan trọng. Những m...